0981.118.313
Trang chủ /
Lợi ích của việc cai thuốc lá

Sự phục hồi của cơ thể sau khi cai thuốc

  Sự phục hồi của cơ thể ngay từ lúc bạn bắt đầu bỏ thuốc lá
 
Nhịp tim và huyết áp của bạn bắt đầu giảm Hãy cố gắng đừng bao giờ có ý nghĩ: đây sẽ là điếu thuốc cuối cùng của tôi. Hãy động viên mình rằng: Tôi sẽ không hút thuốc hôm nay. Và duy trì câu nói này hàng ngày.
Hãy nhớ rằng bạn phải trải qua giai đoạn đương đầu với cơn thèm thuốc nếu không thì sẽ không bao giờ bạn có thể cai thuốc được. Bạn càng chống lại được cơn thèm thuốc này thì nó sẽ càng yếu dần theo thời gian. Tuy việc vượt qua được cơn thèm thuốc là rất khó khăn, nhưng nó chỉ diễn ra một thời gian ngắn mà thôi. Hãy cố lên!
Từ lúc bạn đưa ra quyết định cai thuốc cho tới giờ, bạn đã nhận được lợi ích ngay lập tức của nó. Ví dụ như lúc này bạn đã có thể hít thở không khí trong lành rồi. Dọn sạch nhà cửa, ô tô và nơi làm việc, lau chùi và giặt những thứ ám mùi thuốc lá, bỏ đi những đồ vật khiến bạn nghĩ đến thuốc lá như bật lửa, gạt tàn.
Nhịp tim của bạn trở lại bình thường, lòng bàn tay của bạn bắt đầu ấm lên Thói quen hút thuốc của bạn bắt đầu được gợi lại bởi lịch sinh hoạt hàng ngày, cố gắng thay đổi những thói quen sống hàng ngày dù là nhỏ nhất để giúp bạn loại bỏ ý nghĩ hút thuốc ra khỏi tâm trí.
Sau 12 tiếng hầu hết nicotine đã thoát ra khỏi máu của bạn. Đây là tin tốt vì chính lượng nicotine này gây ra chứng nghiện thuốc của bạn. Hãy lên kế hoạch để đối phó với các triệu chứng cai và cảm giác thèm thuốc. Đi bộ, tắm nước nóng hoặc xông hơi, thư giãn nhẹ nhành, xem hài kịch, tập yoga là một vài cách cơ thể bạn thư giãn.
Sau khi cai thuốc, bạn cảm thấy dường như thức ăn ngon hơn và dễ ăn hơn. Nếu như vậy, bạn nên chọn những đồ ngọt có lượng calo thấp và nên dùng nhiều trái cây và đồ ăn nhẹ. Hãy cố gắng giảm lượng đồ uống có chứa caffeine (như cà phê và cocacola) trong vài tuần đầu tiên để giảm bớt ảnh hưởng từ caffeine khi không có nicotine.
Mức độ carbon monixide trong máu của bạn trở lại bình thường. Máu của bạn đã có nhiều hơn oxi để nuôi dưỡng tốt hơn các bộ phận khác trong cơ thể. Hãy thông báo với gia đình và bạn bè và nhờ sự giúp đỡ của họ trong quá trình cai thuốc. Một cách hay là bạn bắt họ hứa rằng sẽ không mời bạn hút thuốc nữa.
Sau hai ngày, tóc và quần áo của bạn sẽ không còn bị mùi thuốc lá nữa. Bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức vô cùng lớn từ các triệu chứng cai trong khoảng thời gian này. Vì thế hãy cố gắng ít tiếp xúc nhất có thể với những người hút thuốc lá để tránh xảy ra thêm những tác nhân thèm thuốc khác.
Sau 3 ngày không hút thuốc bạn sẽ cảm thấy cơ thể dương như có sức sống hơn. Hãy luôn có trong tay đồ ăn nhẹ như snacks, hoa quả khô … để giúp bạn quên đi cảm giác thèm thuốc.
Vì bạn bỏ thuốc nên chất dinh dưỡng chống lại độc tố trong cơ thể đã không còn bị ảnh hưởng như trước nữa. Rất nhiều người đã trải qua và thấy rằng những ngày đầu sau cai là khó nhất. Bạn đã làm được 4 ngày rồi đó. Hãy dùng số tiền tiết kiệm được trogn 4 ngày vừa rồi để tự thưởng cho chính mình đi.
Gan và thận đang trong quá trình làm sạch cơ thể bạn dần dần khỏi các chất hóa học từ thuốc lá. Hãy bỏ số tiền tiết kiệm được từ thuốc lá vào lợn tiết kiệm và sử dụng để thưởng cho chính bạn. Ví dụ như mua cho mình một quyển sách, một đĩa ca nhạc hoặc ăn một bữa tối tại nhà hàng.
Những sợi lông mao nhỏ có tác dụng làm sạch phổi đã bắt đầu được chữa lành khỏi các độc tố khiến chúng tê liệt từ khói thuốc. Hãy tập để có thói quen: “Cảm ơn, tôi không hút thuốc”. Nếu cần, hãy luôn khiến tay bạn bận rộn. Chẳng hạn hãy luôn cầm bút hoặc điện thoại. Sẽ không lâu để cảm thấy quen với việc không còn cầm thuốc trong tay.
Các vết bẩn còn sót lại của thuốc lá trên tay bạn đã biến mất. Hãy cố gắng tránh những tình huống khiến bạn thèm thuốc hàng ngày, những nơi mọi người hút thuốc xã giao.
Các hóa chất oxy hóa có hại trong phổi của bạn đang suy giảm dần. Nếu bạn đang bị ảnh hưởng bởi viêm phổi, phế quản nhỏ của bạn sẽ bắt đầu mở ra, khiến bạn thở dễ dàng hơn. Dành thời gian với bạn bè và gia đình (những người không hút thuốc) và cảm thấy tự hào rằng bạn đang làm một người không hút thuốc.
Có thể bạn khó nhận ra nhưng cơ thể bạn đang hoạt động tốt hơn rất nhiều. Các vết thương trong lúc này sẽ phục hồi nhanh hơn giai đoạn trước. Những ý nghĩ về việc hút thuốc bắt đầu xuất hiện ít dần đi, bạn không nên quá chủ quan. Hãy chuẩn bị đối phó với những ý nghĩ hút thuốc thỉnh thoảng vẫn xuất hiện bất chợt.
Bạn không còn bị chứng ho do hút thuốc nữa. Chứng ho, đờm và thở khò khè bạn gặp phải khi hút thuốc sẽ không còn nữa. Một số người cho rằng hút thuốc là một phần chứng tỏ tính cách nổi loạn của họ. Nếu là bạn, để chứng tỏ một phần tính cách của mình, bạn nên dùng những cách khác thông minh hơn.
Phổi của bạn đang hồi phục thực sự, hoạt động tốt hơn trong việc lọc và loại bỏ các chất nhầy, nhựa thuốc và bụi thuốc. Đây là một tin tuyệt vời khi biết rằng 80% số người ung thư phổi là do hút thuốc. Việc bạn bỏ thuốc cho thấy rằng chất lượng cuộc sống của bạn đã được cải thiện. Bạn càng không hút thuốc bao lâu, nó càng được cải thiện bấy lâu.
Việc tuần hoàn của bạn được cái thiện đáng kể và mức độ cholesterol cũng đã tốt hơn. Máu của bạn đã ít bị dính hơn, giảm nguy cơ tạo thành các cục máu. Bạn đang cai thuốc, lúc này bạn ít xảy ra khả năng bị bệnh hơn và các triệu chứng cai cũng không còn nặng nề như trước nữa.
Bạn cảm thấy tốt hơn không? Lúc này mức độ căng thẳng thường thấp hơn so với khi bạn hút thuốc. Trải qua một giai đoạn đau buồn và mất mát trên con đường trở thành một người không hút thuốc là bình thường. Hãy ghi nhớ tất cả những gì bạn đạt được. Việc thỉnh thoảng vẫn thèm thuốc là điều bình thường, nó làm một phần đánh đổi để bạn đạt được những giá trị tốt đẹp hơn.
Hệ miễn dịch của bạn được cải thiện đáng kể và cơ thể sẽ chiến đầu tốt hơn với cảm lạnh và cúm. Bạn sẽ ho ít hơn. Hãy dành thời gian để nghĩ là nên làm gì với số tiền bạn đã tiết kiệm được. Đây là một cột mốc lớn và bạn nên tự thưởng cho mình vì điều đó.
Thư giãn đi, huyết áp của bạn đã trở lại bình thường Luôn động viên nhắc nhở bản thân về những lí do và lợi ích cai thuốc. Xem lại bản kế hoạch và cập nhật nếu cần thiết. Hãy để bản thân cảm thấy tự hào về những gì bạn đã đạt được.
Trong vòng 2-5 năm bỏ thuốc, bạn đã làm sụt giảm đáng kể nguy cơ bị đau tim và đột quị. Luôn nhắc nhở bản thân về những căng thẳng mà bạn phải đối phó khi bỏ thuốc. Cảm thấy thoải mái khi biết rằng bạn có thể quản lý cuộc sống mà không cần thuốc lá nữa.
Nguy cơ đối mặt với ung thư của bạn giảm đi đáng kể. Bạn đã có khả năng bỏ thuốc lá. Hãy tiếp tục duy trì!
Tim và não của bạn sẽ biết ơn bạn vfi nguy cơ đau tim và đột quị của bạn đã gần như một người bình thường. Nếu bạn đang là một người không hút thuốc, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác khỏe mạnh như một kết quả của những nỗ lực tuyệt vời của bạn. Hãy tận hưởng những phẩn thưởng mà bạn đạt được.
Nguy cơ giảm thị lực từ sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi của bạn giảm xuống giống như một người bình thường. Xin chúc mừng bạn. Giờ đây bạn đã là một người bỏ thuốc. Hãy động viên những người xung quanh bạn bỏ thuốc để có một cuộc sống tốt hơn.
 

Các bài viết khác:
22 Lợi ích của việc bỏ thuốc lá
Hút thuốc lá gây nhiều bệnh về mắt
LIÊN HỆ - TRỢ GIÚP
Đăng ký nhận tin mới x
Đăng ký