0981.118.313
Trang chủ / Hướng dẫn cai thuốc / Dự phòng và điều trị tái nghiện
Duy trì cai thuốc lá trong khoảng thời gian ban đầu sẽ rất thách thức, tuy nhiên nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều theo thời gian.

Trong 2 đến 4 tuần đầu, bệnh nhân cai thuốc sẽ phải trải qua những cơn thèm thuốc mạnh mẽ và ảnh hưởng bởi những triệu chứng cai khi cơ thể thiếu hụt Nicotine. Một số cảm giác khó chịu sẽ xảy đến với họ như mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ hoặc tăng cân. Tuy nhiên sau 1 vài tuần, những triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất. Bạn sẽ sống cuộc sống của một người không hút thuốc lá.

Vquit khuyên bạn nên đọc những điều dưới đây vì nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều giúp bạn duy trì được kế hoạch bỏ thuốc của mình.

Duy trì cai thuốc khó hay dễ?

Có 0 bình luận trong chủ đề này
Làm thế nào để duy trì cai hút thuốc

Cai thuốc lá là việc khó khăn. Đó là một quá trình cần thời gian. Sử dụng liệu pháp thay thế nicotine có thể giúp ích cho việc cai thuốc. Tuy nhiên để duy trì việc cai thuốc vẫn rất khó khăn.
Có những cách có thể giúp bạn cai bây giờ và duy trì cai thuốc lâu dài.



Biết được các yếu tố kích thích

Một số người, địa điểm, sự vật và tình huống có thể kích thích mong muốn hút thuốc của bạn, thậm chí là nhiều năm sau khi bỏ thuốc. Yếu tố kích thích là những điều khiến bạn muốn hút thuốc. Chúng có thể ảnh hưởng đến bạn bất kể bạn đã bỏ thuốc bao lâu. Biết được các yếu tố kích thích có thể giúp bạn chuẩn bị và đối phó được với các cơn thèm thuốc.

Vượt qua các cơn thèm thuốc

Rất khó để cai hút thuốc khi cơn thèm thuốc lên cao. Nhưng nếu bạn không hút thuốc trong thời gian dài thì những cơn thèm này sẽ hết dần. Vượt qua cơn thèm thuốc sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có một kế hoạch. Chuẩn bị cai thuốc bằng cách liệt kê những điều bạn có thể thử làm khi thèm hút thuốc. Đi dạo, luyện tập hít thở sâu, hoặc làm bất cứ điều gì để vượt qua cơn thèm thuốc. Hãy liệt kê những biện pháp thuận tiện và phù hợp với bạn.


Ảnh: Internet

Hãy lạc quan

Những giờ, ngày, tuần đầu tiên không hút thuốc lá sẽ  khó khăn. Cai thuốc là một quá trình: cần sự tập trung và kiên nhẫn. Suy nghĩ lạc quan có thể giúp bạn vượt qua. Có nhiều cách để đối phó với căng thẳng và những cảm xúc mạnh mẽ khác mà không cần thuốc lá.

Chúc mừng bản thân       
                                

Từ bỏ hút thuốc là một thành công lớn. Hãy thường xuyên tự thưởng cho mình. Bây giờ bạn không mua thuốc, bạn sẽ có thêm tiền để mua một cái gì đó đặc biệt cho bản thân. Những phần thưởng tinh thần không phải tốn chút chi phí nào. Bây giờ bạn có thể tận hưởng một chuyến đạp xe ngoài trời và thở dễ dàng hơn. Hoặc mời bạn bè đi xem phim buổi tối. Nếu bạn đã lập kế hoạch bỏ thuốc của mình, hãy nhớ về những phần thưởng bạn dành cho bạn. Nếu bạn chưa có một kế hoạch bỏ thuốc, sẽ không bao giờ quá muộn. Hãy lập kế hoạch cai thuốc ngay bây giờ.
 
Nhận sự hỗ trợ

Kiểm soát các yếu tố kích thích và kiểm soát cảm giác thèm hútcó thể rất khó, ngay cả sau khi bạn đã không hút thuốc trong một thời gian. Nhận được sự ủng hộ từ những người xung quanh có thể giúp đỡ cho bạn. Hãy nói chuyện với những người đã hỗ trợ bạn khi bạn bắt đầu cai thuốc. Bạn bè và thành viên trong gia đình có thể đóng một vai trò lớn trong việc giúp bạn cai thuốc. Hãy cho họ biết rằng bạn đang cai thuốc và những điều họ có thể giúp đỡ bạn trong quá trình cai thuốc.

Những cách khác hỗ trợ bạn cai thuốc:
Hotline
Website
Fanpage


Nguồn: vquit.vn dịch và hiệu chỉnh từ tài liệu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC)

 
 
Các bài viết khác:
Dược phẩm hỗ trợ
Tin nhắn cai thuốc
LIÊN HỆ - TRỢ GIÚP
Đăng ký nhận tin mới x
Đăng ký