0981.118.313
Trang chủ / Hướng dẫn cai thuốc / Dự phòng và điều trị tái nghiện
Duy trì cai thuốc lá trong khoảng thời gian ban đầu sẽ rất thách thức, tuy nhiên nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều theo thời gian.

Trong 2 đến 4 tuần đầu, bệnh nhân cai thuốc sẽ phải trải qua những cơn thèm thuốc mạnh mẽ và ảnh hưởng bởi những triệu chứng cai khi cơ thể thiếu hụt Nicotine. Một số cảm giác khó chịu sẽ xảy đến với họ như mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ hoặc tăng cân. Tuy nhiên sau 1 vài tuần, những triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất. Bạn sẽ sống cuộc sống của một người không hút thuốc lá.

Vquit khuyên bạn nên đọc những điều dưới đây vì nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều giúp bạn duy trì được kế hoạch bỏ thuốc của mình.

Kiểm soát tình trạng cảm thấy căng thẳng

Có 0 bình luận trong chủ đề này
 



Trong vài tuần đầu tiên sau khi cai nghiện thuốc lá nhiều người cảm thấy căng thẳng, đây là kết quả của việc cai nghiện Nicotine. Bên cạnh đó là sự thất vọng khi không có thuốc lá để "giải tỏa” trong những thời điểm áp lực.

Bạn sẽ cần một thời gian để hình thành thói quen mới và tìm ra những cách thức mới để chế ngự áp lực cuộc sống hiện tại mà không cần đến thuốc lá. Trong vòng sáu tháng sau khi cai thuốc hầu hết mọi người báo cáo rằng tâm trạng chung của họ tốt hơn và mức độ căng thẳng của họ thấp hơn so với thời điểm còn hút thuốc.

Cách thực sự để giải quyết áp lực trong thời gian dài là trở thành một người không hút thuốc lá
Thông thường có hai loại áp lực cần kiểm soát:
  • Áp lực hàng lực
  • Khủng hoảng 
1 - Thời gian chết hay "thời gian rãnh rỗi”:

Một trong những thách thức lớn của việc cai nghiện thuốc lá thành công là tìm ra một cách mới để tận dụng thời gian chết. Nếu bạn nhận ra rằng bạn vẫn căng thẳng một tháng hoặc nhiều hơn sau khi cai thuốc, thì hãy xem xét lại cách bạn nghỉ ngơi và dành thời gian rãnh rỗi mà không phải cho việc hút thuốc. Thời gian chết thường là trong giờ giải lao tại nơi làm việc, khi bạn vừa đi làm về và sau khi ăn tối.

Một số người nhận thấy việc tạo ra một khu vực thư giãn trong nhà hay quay lại một sở thích cũ hoặc bắt đầu một niềm đam mê mới rất hữu ích. 
2 - Giải quyết tình trạng căng thẳng:

Điều quan trọng cần nhớ rằng hút thuốc có cảm giác như giúp bạn giải quyết áp lực, tuy nhiên đó chỉ là giải pháp ngắn hạn. Hút một điếu thuốc không phải là cách giải quyết vấn đề, nó chỉ mang lại cho bạn một sự trì hoãn tạm thời và khiến bạn quay trở lại với thói quen hút thuốc trước đây .

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người hút thuốc lá có xu hướng có mức độ căng thẳng cao hơn so với người không hút thuốc. Bởi vậy cách thực sự để giải quyết áp lực trong thời gian dài là trở thành một người không hút thuốc lá.

Hãy ghi nhớ 22 lợi ích của bỏ thuốc lá, để lấy đó làm động lực giúp bạn từ bỏ thuốc lá dễ dàng hơn!

Bài viết thuộc bản quyền của vquit,
Vui lòng ghi rõ nguồn vquit.vn khi sao chép nội dung.
Các bài viết khác:
Dược phẩm hỗ trợ
Tin nhắn cai thuốc
LIÊN HỆ - TRỢ GIÚP
Đăng ký nhận tin mới x
Đăng ký