0981.118.313
Trang chủ / Hướng dẫn cai thuốc / Dự phòng và điều trị tái nghiện
Duy trì cai thuốc lá trong khoảng thời gian ban đầu sẽ rất thách thức, tuy nhiên nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều theo thời gian.

Trong 2 đến 4 tuần đầu, bệnh nhân cai thuốc sẽ phải trải qua những cơn thèm thuốc mạnh mẽ và ảnh hưởng bởi những triệu chứng cai khi cơ thể thiếu hụt Nicotine. Một số cảm giác khó chịu sẽ xảy đến với họ như mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ hoặc tăng cân. Tuy nhiên sau 1 vài tuần, những triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất. Bạn sẽ sống cuộc sống của một người không hút thuốc lá.

Vquit khuyên bạn nên đọc những điều dưới đây vì nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều giúp bạn duy trì được kế hoạch bỏ thuốc của mình.

Lời khuyên khi bạn lỡ hút thuốc lá lại

Có 0 bình luận trong chủ đề này
Có nhiều người lỡ hút thuốc trong khi họ đang trong quá trình bỏ hút thuốc. Không riêng bản thân bạn như vậy. Đừng dùng điếu thuốc đã lỡ hút đó làm lý do để bắt đầu hút thuốc lại.

Nếu bạn đã lỡ hút, bạn có thể thử những cách sau để quay lại quá trình bỏ thuốc lá:
 
  • Việc lỡ hút lại là điều vẫn xảy ra phổ biến vì vậy đừng quá khó khăn với chính mình. Một điếu không có nghĩa là bạn thất bại trong việc cai hút thuốc và cũng không phải là bạn đã tái nghiện. Điều đó cũng không có nghĩa là bạn không thể bỏ thuốc lá.
  • Hãy cảm thấy tự hào về khoảng thời gian bạn đã không hút thuốc lá. Suy nghĩ về những cách giúp bạn tránh được yếu tố kích thích hút thuốc và vượt qua được cơn thèm thuốc lá. Cố gắng sử dụng những cách đó một lần nữa để đối phó với chúng.
  • Điều quan trọng là phải bắt đầu việc bỏ hút thuốc lại ngay lập tức - chậm nhất là hôm nay hoặc ngày mai. Đừng từ bỏ mục tiêu không hút thuốc lá của bạn.
  • Nếu thấy việc bỏ hút thuốc hoàn toàn mãi mãi ngay bây giờ quá khó, hãy thử tham gia chương trình tin nhắn để giúp bạn chuẩn bị cho việc bỏ thuốc lá trong tương lai. Các chương trình này giúp xây dựng kỹ năng để đối phó với cơn thèm thuốc lá, yếu tố kích thích hút thuốc và các tình huống gây căng thẳng. Bạn có thể thử tham gia trong vài ngày hoặc một tuần mà chưa cần bỏ hút thuốc ngay lập tức. Đăng ký trực tuyến tại website vquit.vn hoặc liên hệ tới số hotline của dự án 098.111.8313
  • Sử dụng liệu pháp thay thế nicotine (NRT). Bạn không cần ngừng sử dụng NRT sau khi lỡ hút một hoặc hai điếu thuốc. Sử dụng NRT giúp tăng khả năng bỏ hút thuốc hoàn toàn. 
  • Nhận hỗ trợ từ mọi người. Nếu bạn lỡ hút thuốc lại, hãy nói chuyện với gia đình hoặc bạn bè. Nhờ họ giúp đỡ để duy trì cai thuốc lá. Bạn không cần phải cố gắng vượt qua điều đó một mình.
  • Hãy suy nghĩ về những gì bạn học được khi bạn không hút thuốc. Điều gì đã giúp bạn không hút thuốc và điều gì khiến bạn lỡ hút lại? Bây giờ bạn có thể làm gì khác để giúp bản thân bỏ hút thuốc trở lại?

Nguồn: vquit.vn dịch và hiệu chỉnh từ tài liệu của smokefree.gov

Các bài viết khác:
Dược phẩm hỗ trợ
Tin nhắn cai thuốc
LIÊN HỆ - TRỢ GIÚP
Đăng ký nhận tin mới x
Đăng ký