0981.118.313
Trang chủ / Hướng dẫn cai thuốc / Hướng dẫn cai thuốc lá
Cai thuốc lá, thuốc lào hoặc các chế phẩm từ thuốc lá là không phải là một quá trình ngắn và dễ dàng. Chính vì thế bạn sẽ cần rất nhiều sự giúp đỡ. Nếu bạn có trong tay càng nhiều thông tin và những sự hỗ trợ, khả năng thành công của bạn sẽ càng cao hơn.
 
Sau khi đã quyết tâm bỏ thuốc lá, bạn cần chọn một thời điểm thích hợp và lập một kế hoạch phù hợp với bản thân. Những hướng dẫn dưới đây của Vquit sẽ đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn kiến thức và một số công cụ hỗ trợ bạn trong quá trình cai thuốc.
 
Bạn có thể thực hiện cai thuốc lá theo 7 bước sau, hãy chọn bước tương ứng trong quá trình cai thuốc của bạn và đọc nội dung cụ thể bên dưới 

 
Cai thuốc lá khó nhưng bạn có thể thực hiện được !
 

Đối phó với cơn thèm thuốc bằng cách tập thể dục

Có 0 bình luận trong chủ đề này
Thèm thuốc lá là một trong những triệu chứng gặp phổ biến nhất của  việc cai nghiện nicotine khi bạn bỏ thuốc lá. Biết điều này giúp bạn có kế hoạch để quản lý cơn thèm thuốc lá. Bao gồm cả kế hoạch về tập thể dục để giúp bạn vượt qua cơn thèm thuốc.

Tập thể dục làm bạn mất tập trung vào cơn thèm thuốc và khiến bạn bận rộn cho đến khi cơn thèm thuốc lá qua đi.

Tập thể dục cũng có những lợi ích khác:
  • Các nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả khi chỉ hoạt động thể chất trong thời gian ngắn, đặc biệt là tập thể dục nhịp điệu sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm hút thuốc. Tập thể dục nhịp điệu khiến bạn đổ mồ hôi, thở mạnh hơn và khiến tim đập nhanh hơn. Giúp tăng cường tim và phổi của bạn. Đi bộ, bơi lội, chạy, nhảy, đạp xe và đấm bốc chính là một số bài tập thuộc nhóm thể dục nhịp điệu.
  • Các triệu chứng cai và cơn thèm thuốc lá giảm xuống trong khi tập thể dục và duy trì đến  50 phút sau khi tập thể dục.
  • Tập thể dục làm giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế tăng cân - vấn đề mà một số người gặp phải khi bỏ hút thuốc.
  • Tập thể dục giúp bạn đối phó với căng thẳng và có nhiều năng lượng hơn.
  • Tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Nếu bạn cảm thấy tâm trạng có chiều hướng đi xuống, hãy đi bộ, nhảy dây hoặc chạy lên xuống cầu thang.


Hãy bắt đầu tập thể dục!
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu tâp thể dục và thoát khỏi cơn thèm thuốc:
  • Cố gắng dành thời gian để tập thể dục thường xuyên và phù hợp với lịch trình của bạn.
  • Cố gắng tập thể dục 30 phút trong hầu hết các ngày trong tuần.Còn nếu không thể dành ra 30 phút? Các nghiên cứu cho thấy tập thể dục ba lần một ngày, mỗi lần 10 phút mang lại lợi ích tương tự như 30 phút tập thể dục liên tục không ngừng nghỉ.
  • Tham gia các hoạt động bạn thích. Đi bộ là một cách để hoạt động thể chất được nhiều hơn. Bạn cũng có thể nghĩ về việc đi xe đạp, bơi lội, khiêu vũ hoặc yoga. Ngay cả làm việc nhà hay làm vườn cũng có thể mang lại lợi ích như tập thể dục. Nghe nhạc trong khi bạn dọn dẹp tủ quần áo sẽ giúp bạn tăng tốc độ dọn dẹp.
  • Xây dựng bài tập luyện vào các hoạt động khác. Đi cầu thang tại nơi làm việc thay vì thang máy. Tại trung tâm thương mại, sử dụng cầu thang bộ thay vì thang cuốn. Đến bất cứ nơi nào, bạn chọn đỗ xe xa hơn và đi bộ tới điểm đến mà bạn cần.
  • Lên kế hoạch các hoạt động với gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp bao gồm cả hoạt động thể chất. Có thể là đi bộ hoặc chơi bóng chuyền.
  • Thỉnh thoảng thay đổi thói quen tập thể dục của bạn hoặc thử một hoạt động mới để bạn không cảm thấy nhàm chán.
 Nguồn: vquit.vn dịch và hiệu chỉnh từ tài liệu của smokefree.gov

Các bài viết khác:
Dược phẩm hỗ trợ
Tin nhắn cai thuốc
LIÊN HỆ - TRỢ GIÚP
Đăng ký nhận tin mới x
Đăng ký