0981.118.313
Trang chủ / Hướng dẫn cai thuốc / Khó khăn khi cai thuốc
Trong 2 đến 4 tuần đầu, bệnh nhân cai thuốc sẽ phải trải qua những cơn thèm thuốc mạnh mẽ và ảnh hưởng bởi những triệu chứng cai khi cơ thể thiếu hụt Nicotine. Một số cảm giác khó chịu sẽ xảy đến với họ như mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ hoặc tăng cân. Tuy nhiên sau 1 vài tuần, những triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất. Bạn sẽ sống cuộc sống của một người không hút thuốc lá.

Vquit khuyên bạn nên đọc những điều dưới đây vì nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều giúp bạn duy trì được kế hoạch bỏ thuốc của mình.

6 cách làm ổn định tâm trạng khi cai thuốc

Có 0 bình luận trong chủ đề này
Trong quá trình cai thuốc, một trong những khó khăn bạn thường gặp phải đó là thay đổi tâm trạng. Bạn có thể bị cảm thấy bị kích thích, bồn chồn, buồn chán hoặc ủ rũ. Nếu bạn đã và đang trải qua những cảm xúc này khi bỏ thuốc thì những điều sau sẽ  giúp ích cho bạn trong việc cải thiện tâm trạng. 




Trong quá trình cai thuốc, một trong những khó khăn bạn thường gặp phải đó là thay đổi tâm trạng. Bạn có thể bị cảm thấy bị kích thích, bồn chồn, buồn chán hoặc ủ rũ. Nếu bạn đã và đang trải qua những cảm xúc này khi bỏ thuốc thì những điều sau sẽ  giúp ích cho bạn trong việc cải thiện tâm trạng.
 

Bạn hãy lập kế hoạch hàng ngày để giữ cho bản thân trở nên bận rộn

1. Tập thể dục.

Các hoạt động thể chất sẽ giúp tâm trạng bạn trở nên thoải mái và vui vẻ hơn. Hãy lựa chọn những bài tập thể dục phù hợp với thể lực của bạn như đi bộ, đạp xe, tập yoga…. Bạn hãy bắt đầu bằng những bài tập đơn giản nhẹ nhàng sau đó tăng dần theo thời gian. Có thể khi mới bắt đầu tập luyện việc này khá khó khăn vì bạn đang cảm thấy chán nản và không muốn làm gì. Tuy nhiên hãy cố gắng lên những nỗ lực tập luyện của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Những bài tập không chỉ giúp bạn cải thiện tâm trạng mà còn giúp bạn có sức khỏe tốt và duy trì vóc dáng.
 

2. Lập kế hoạch giữ cho bản thân bận rộn.

Bạn hãy lập kế hoạch hàng ngày để giữ cho bản thân trở nên bận rộn. Khi bạn có nhiều việc để làm và tập trung. Nó đặc biệt quan trọng để bạn có thể ra khỏi nhà bất cứ khi nào bạn có thể.
 

3. Giao tiếp với những người khác.

Nhiều người cảm thấy buồn chán khi bị tách khỏi những người khác. Việc tiếp xúc trò chuyện hàng ngày với những người xung quanh sẽ giúp tâm trạng của bạn tốt hơn.
 

4. Tự thưởng cho bản thân.

Đối với những người đang chán nản, họ không còn cảm thấy hứng thú với các phần thưởng cũng như các hoạt động vui chơi giải trí. Vì vậy việc tìm ra lý do để tự thưởng hoặc nuông chiều bản thân một chút cũng sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn cải thiện tâm trạng. Bạn có thể tự thưởng cho bản thân bằng một món ăn ngon hoặc một món quà nhỏ hoặc thậm chí chỉ cần dành thời gian nghe một bản nhạc hay, một cuốn sách cho một tuần cai thuốc thành công… Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng trở nên vui vẻ, phấn chấn và thoải mái hơn.
 

5. Hãy làm những việc khiến bạn vui.

Một trong những dấu hiệu phổ biến của bệnh trầm cảm là không muốn tham gia các hoạt động giải trí để vui vẻ hơn. Việc tham gia các hoạt động vui chơi giải trí có thể sẽ tốn một ít thời gian nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ trở lại. Vì vậy hãy làm bất kỳ điều gì đã từng khiến bạn vui cho dù bây giờ bạn không nghĩ nó sẽ vui nữa. Bạn có thể làm bất kỳ điều gì nhưng tuyệt đối không được hút thuốc trở lại nhé. Có một số người thích lập danh sách những hoạt động mà họ cảm thấy yêu thích và thực hiện ít nhất một việc mỗi ngày. Bạn cũng có thể áp dụng cách này để cải thiện tâm trạng của mình.
 

6. Nói chuyện với bạn bè và những người thân yêu.

Hãy nói chuyện và chia sẻ với bạn bè và người thân của bạn về những mối quan tâm, khó khăn của bạn. Điều này sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trạng và cảm thấy mọi thứ dễ dàng hơn. Đồng thời sự động viên của họ cũng giúp bạn có thêm động lực để cai thuốc thành công.  

 
Dịch nguyên bản từ website smokefree.gov, USA

Các bài viết khác:
Dược phẩm hỗ trợ
Tin nhắn cai thuốc
LIÊN HỆ - TRỢ GIÚP
Đăng ký nhận tin mới x
Đăng ký