0981.118.313
Trang chủ / Hướng dẫn cai thuốc / Khó khăn khi cai thuốc
Trong 2 đến 4 tuần đầu, bệnh nhân cai thuốc sẽ phải trải qua những cơn thèm thuốc mạnh mẽ và ảnh hưởng bởi những triệu chứng cai khi cơ thể thiếu hụt Nicotine. Một số cảm giác khó chịu sẽ xảy đến với họ như mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ hoặc tăng cân. Tuy nhiên sau 1 vài tuần, những triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất. Bạn sẽ sống cuộc sống của một người không hút thuốc lá.

Vquit khuyên bạn nên đọc những điều dưới đây vì nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều giúp bạn duy trì được kế hoạch bỏ thuốc của mình.

Đối phó với cơn thèm thuốc khi bị căng thẳng

Có 0 bình luận trong chủ đề này
Khi bạn bỏ thuốc được một thời gian dài bạn sẽ biết cách đối phó với căng thẳng trở nên tốt hơn, đặc biệt nếu bạn học thêm được những cách giúp giảm thiểu căng thẳng và kỹ thuật giúp bản thân thư giãn. 
Hầu hết những người hút thuốc khi được hỏi đều trả lời rằng một trong những lý do họ hút thuốc là để giải tỏa căng thẳng. Sở dĩ lại có những lời nhận định như trên là bởi thuốc lá thực sự có thể giải tỏa căng thẳng thông qua việc đưa vào một loại hóa chất đặc biệt nào đó vào não bộ của bạn. Những thay đổi tạm thời của các chất hóa học trong não bộ sẽ khiến bạn cảm thấy bớt lo lắng, thoải mái hơn và luôn thư giãn tỉnh táo. Mỗi lần bắt đầu cai thuốc bạn sẽ cảm thấy căng thẳng nhiều hơn.
 

Khi bỏ thuốc được một thời gian bạn sẽ biết cách đối phó với căng thẳng

 
Những lo lắng, trách nhiệm và những muộn phiền của cuộc sống thường nhật cũng góp phần làm cho bạn căng thẳng hơn. Khi bạn bỏ thuốc được một thời gian dài bạn sẽ biết cách đối phó với căng thẳng trở nên tốt hơn, đặc biệt nếu bạn học thêm được những cách giúp giảm thiểu căng thẳng và kỹ thuật giúp bản thân thư giãn.

Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn đối phó với căng thẳng:
  • Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến căng thẳng trong cuộc sống của bạn (công việc của bạn, tình hình giao thông, con cái, tiền bạc) và xác định những dấu hiệu của căng thẳng (đau đầu, lo âu hay khó ngủ, ngủ không ngon giấc). Khi đã xác định được nguyên nhân gây căng thẳng, hãy tìm cách để giải quyết chúng.
  • Hãy tạo ra những khoảng thời gian nghỉ ngơi trong ngày. Ví dụ như hàng ngày bạn có thể dành khoảng một tiếng rời xa những con người và môi trường quen thuộc, để làm những việc mình yêu thích…
  • Thử một số phương pháp giúp thư giãn như tập thiền, yoga… và tìm ra phương pháp hiệu quả nhất với bạn.
  • Luôn tự nhắc nhở và thử hình dung về kế hoạch thư giãn của bạn. Hãy thực hiện những kế hoạch đó. Đưa ra những điều chỉnh khi cảm thấy cần thiết.
 
Nguồn: National Cancer Institute, USA

 
Các bài viết khác:
Dược phẩm hỗ trợ
Tin nhắn cai thuốc
LIÊN HỆ - TRỢ GIÚP
Đăng ký nhận tin mới x
Đăng ký