0981.118.313
Trang chủ / Hướng dẫn cai thuốc / Khó khăn khi cai thuốc
Trong 2 đến 4 tuần đầu, bệnh nhân cai thuốc sẽ phải trải qua những cơn thèm thuốc mạnh mẽ và ảnh hưởng bởi những triệu chứng cai khi cơ thể thiếu hụt Nicotine. Một số cảm giác khó chịu sẽ xảy đến với họ như mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ hoặc tăng cân. Tuy nhiên sau 1 vài tuần, những triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất. Bạn sẽ sống cuộc sống của một người không hút thuốc lá.

Vquit khuyên bạn nên đọc những điều dưới đây vì nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều giúp bạn duy trì được kế hoạch bỏ thuốc của mình.

Kiểm soát cân nặng trong thời gian cai thuốc lá

Có 0 bình luận trong chủ đề này
 

Tăng cân là một tình trạng khá phổ biến ở những người đang cai thuốc lá hoặc sau khi cai thuốc lá, tuy nhiên cân nặng của bạn sẽ không tăng quá 5 kg.

Nếu so sánh ảnh hưởng của việc tăng thêm vài cân do cai thuốc tới sức khỏe của bạn là không đáng kể so với những tác hại lên sức khỏe của việc bạn tiếp tục hút thuốc. Thực tế cho thấy, chỉ khi cân nặng  của bạn tăng từ 50kg đến 75kg thì nguy cơ về sức khỏe của bạn mới có thể gần bằng so với việc bạn hút thuốc.


Việc bạn tăng cân khi cai thuốc có thể do nhiều nguyên nhân. Bạn có thể bị tăng cân trong một thời gian ngắn do cơ thể thải trừ nicotin gây giữ nước trong cơ thể trong tuần đầu tiên cai thuốc hoặc bạn có thể bị tăng cân nhẹ do tiêu hao ít năng lượng hơn khi hút thuốc, cảm giác thèm ăn của bạn tăng lên. Tất cả các nguyên nhân nói trên đều thường xảy ra.

Hãy giữ vững quyết tâm và sự cam kết cai thuốc, hãy nghĩ đến việc sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện ra sao khi bạn cai thuốc thành công.


Kiểm soát mức cân nặng:
 
Hãy nghĩ rằng cai thuốc là một cơ hội để bạn có thể thay đổi dần một thói quen sinh hoạt của mình để trở nên khỏe mạnh hơn bằng cách tập luyện, ăn uống điều độ và chăm sóc cho bản thân bạn được tốt hơn. Bạn có thể tìm ra những cách không chỉ giúp bạn hạn chế tình trạng tăng cân trong thời gian cai thuốc mà còn mang lại niềm vui  và làm cho bạn không còn nghĩ đến thuốc lá nữa.

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số cách giúp kiểm soát cân nặng trong thời gian cai thuốc:



Tập luyện sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng

 
- Hãy dành 30 phút tập thể thao mỗi ngày và luyện tập tối thiểu là 5 ngày/ tuần. Việc tập luyện sẽ  giúp cải thiện sức khỏe của bạn, khiến bạn tự tin hơn và giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳngcó thể gặp phải do triệu chứng cai mang lại.

- Hãy ăn thêm rau và trái cây, uống nhiều nước. Không nên ăn các loại thực phẩm giàu chất béo.
Điều này sẽ giúp hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn việc tăng cân khi cai thuốc, bên cạnh đó còn thúc đẩy thói quen sinh hoạt mới mẻ và lành mạnh cho bạn.

Tránh các tình huống kích thích việc hút thuốc hoặc ăn khi bạn không cảm thấy đói. Khi bạn đã nhận biết được các tình huống hoặc các yếu tố kích thích hút thuốc và khi chúng xảy ra, bạn hãy cố gắng thay thế chúng bằng các hoạt động mà bạn ưa thích hoặc muốn làm. Ví dụ như đi dạo, chơi thể thao, nghe nhạc… 

Nguồn: Determine to Quit - Pennsylvania Department of Health

Bài viết thuộc bản quyền của vquit.vn,
Vui lòng ghi rõ nguồn
vquit.vn khi sao chép nội dung.


Các bài viết khác:
Dược phẩm hỗ trợ
Tin nhắn cai thuốc
LIÊN HỆ - TRỢ GIÚP
Đăng ký nhận tin mới x
Đăng ký