0981.118.313
Trang chủ / Hướng dẫn cai thuốc / Khó khăn khi cai thuốc
Trong 2 đến 4 tuần đầu, bệnh nhân cai thuốc sẽ phải trải qua những cơn thèm thuốc mạnh mẽ và ảnh hưởng bởi những triệu chứng cai khi cơ thể thiếu hụt Nicotine. Một số cảm giác khó chịu sẽ xảy đến với họ như mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ hoặc tăng cân. Tuy nhiên sau 1 vài tuần, những triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất. Bạn sẽ sống cuộc sống của một người không hút thuốc lá.

Vquit khuyên bạn nên đọc những điều dưới đây vì nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều giúp bạn duy trì được kế hoạch bỏ thuốc của mình.

Kiểm soát thói quen hút thuốc

Có 0 bình luận trong chủ đề này
Mỗi người nghiện thuốc lá đều có những tác nhân riêng gây hút thuốc. Nếu bạn nhận thức được chúng, bạn có thể thay đổi thói quen của mình để đánh lạc hướng tâm trí của bạn khỏi điếu thuốc không mong đợi. 



Trở thành một người không hút thuốc lá có nghĩa là học cách kiểm soát thói quen hàng ngày của bạn, và bạn sẽ mất một thời gian để thích nghi với điều này.

Thách thức lớn nhất mà hầu hết mọi người phải đối mặt trong vài tuần đầu tiên khi cai thuốc lá là thường xuyên có cảm giác thèm hút thuốc.

Một số cơn thèm thuốc là do cơ thể bạn muốn chất nicotine nhưng một số khác do tổ chức não bộ của bạn đã hình thành thói quen hút thuốc lá hàng ngày.

 
Hãy tập trung sự chú ý vào các hoạt động khác khi bạn cảm thấy thèm thuôc

Mỗi người nghiện thuốc lá đều có những tác nhân riêng gây hút thuốc. Nếu bạn nhận thức được chúng, bạn có thể thay đổi thói quen của mình để đánh lạc hướng tâm trí của bạn khỏi điếu thuốc không mong đợi.

Khi cơn thèm thuốc đến, nó thường sẽ giảm dần nếu bạn lập tức tập trung sự chú ý vào bất kỳ hoạt động nào khác. Dưới đây là một số tác nhân dựa trên thói quen điển hình và một vài lời khuyên cho việc thay đổi các thói quen:

 
Thói quen hút thuốc Gợi ý nhằm thay đổi thói quen gây kích thích hút thuốc
Việc đầu tiên vào buổi sáng Đi tắm đầu tiên.
Cùng cà phê (hoặc trà) Thay đổi một loại đồ uống, nhãn hiệu cà phê hoặc cốc khác; hoặc thay đổi địa điểm uống.
Tại buổi trà sáng Đọc tạp chí hoặc sách; ngồi nơi khác hoặc ngồi với những người khác.
Tại bàn máy tính ở nhà Dịch chuyển bàn của bạn hoặc trang trí lại nó.
Sau bữa trưa/ bữa tối Đi dạo.
Tại bữa trà chiều Thử một loại trà thảo dược; đọc báo.
Ngay sau khi làm việc Tập thể dục hoặc ngồi thiền.
Ngay trước khi bắt đầu ăn tối Ăn tối sớm hơn hoặc muộn hơn.
Cùng chất uống có cồn Thay đổi loại đồ uống khác; cầm đồ uống trong tay cầm thuốc.
Khi bạn lên kế hoạch/ công việc tiếp theo Thở sâu hoặc thử tập bài tập thư giãn nhanh.
Như là một phần thưởng
Ví dụ: Hoàn thành một công việc
Nghe nhạc; Ăn trái cây.
Khi bạn ngồi với người hút thuốc lá khác Nhai kẹo cao su; Mang theo một chai nước uống.
Vào buổi tối khi xem TV Thay đổi đồ nội thất xung quanh; khi xem TV tay nên sử dụng một đồ vật khác như chơi với quả bóng cao su …
Trước khi đi ngủ Uống nước ấm hoặc trà thảo dược; đọc sách.

Mỗi lần bạn chống lại các yêu cầu đáp ứng cơn thèm thuốc bạn đang giúp não bộ phá vỡ sự liên kết giữa các hoạt động và thuốc lá - bạn đang dạy cho mình trở thành một người không hút thuốc lá, mỗi ngày tại một thời điểm.

Hãy xem mỗi hành động chống lại việc hút thuốc như là một chiến thắng. Nhắc nhở bản thân rằng bạn luôn luôn có một sự lựa chọn mỗi khi bạn lên cơn thèm thuốc: ảnh hưởng bởi nó và hút thuốc, hoặc chọn một trong các cách khác để đánh lạc hướng bản thân cho đến khi cơn thèm thuốc qua đi. Danh sách các ý tưởng gây sao nhãng việc hút thuốc của bạn càng nhiều càng tốt.

Một số gợi ý thêm giúp bạn sao nhãng việc hút thuốc:
  • Nhai kẹo cao su hoặc ăn trái cây thay thế
  • Nhâm nhi một cốc nước.
  • Chơi với chó hoặc mèo cảnh.
  • Gọi điện thoại cho một người bạn.
  • Chơi trò chơi điện tử trên điện thoại.
  • Nhờ bạn bè/ vợ chồng xoa bóp vai.
  • Làm vườn.
  • Thoa kem dưỡng tay hoặc kem dưỡng ẩm.
  • Chộp lấy một quả bóng cao su.
  • Chơi ghép hình hoặc giải đố ô chữ.
  • Bóc vỏ cam.
Tài liệu thuộc bản quyền của vquit.vn ,
Vui lòng ghi rõ nguồn vquit.vn khi sao chép nội dung.
Các bài viết khác:
Dược phẩm hỗ trợ
Tin nhắn cai thuốc
LIÊN HỆ - TRỢ GIÚP
Đăng ký nhận tin mới x
Đăng ký