0981.118.313
Trang chủ / Hướng dẫn cai thuốc / Khó khăn khi cai thuốc
Trong 2 đến 4 tuần đầu, bệnh nhân cai thuốc sẽ phải trải qua những cơn thèm thuốc mạnh mẽ và ảnh hưởng bởi những triệu chứng cai khi cơ thể thiếu hụt Nicotine. Một số cảm giác khó chịu sẽ xảy đến với họ như mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ hoặc tăng cân. Tuy nhiên sau 1 vài tuần, những triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất. Bạn sẽ sống cuộc sống của một người không hút thuốc lá.

Vquit khuyên bạn nên đọc những điều dưới đây vì nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều giúp bạn duy trì được kế hoạch bỏ thuốc của mình.

Luyện tập đúng cách để nâng cao sức khỏe (P1)

Có 0 bình luận trong chủ đề này
Hoạt động thể lực có vẻ trở nên khó khăn nếu bạn bị thừa cân. Bạn có thể nhanh bị mệt hoặc khó thở. Việc tìm đúng loại quần áo và thiết bị tập có thể làm bạn bực bội. Hoặc bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi tập luyện trước mặt người khác.Tin vui là bạn có thể vượt qua những thử thách này. Bạn không chỉ có thể duy trì vận động dù béo hay gầy mà đồng thời còn có thể cảm thấy vui vẻ và thoải mái. 



Duy trì vận động dù bạn béo hay gầy

Hoạt động thể lực có vẻ trở nên khó khăn nếu bạn bị thừa cân. Bạn có thể nhanh bị mệt hoặc khó thở. Việc tìm đúng loại quần áo và thiết bị tập có thể làm bạn bực bội. Hoặc bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi tập luyện trước mặt người khác.
Tin vui là bạn có thể vượt qua những thử thách này. Bạn không chỉ có thể duy trì vận động dù béo hay gầy mà đồng thời còn có thể cảm thấy vui vẻ và thoải mái.

Có phải ai cũng có thể vận động?

Nghiên cứu chỉ ra rằng vận động thể lực là an toàn với hầu hết mọi người. Lợi ích về mặt sức khỏe của hoạt động thể lực vượt xa những rủi ro mà nó có thể mang lại.
Hoạt động thể lực là an toàn với hầu hết mọi người.

Những hoạt động được nói đến ở đây là an toàn với hầu hết mọi người. Nếu bạn gặp vấn đề về việc đứng hoặc đi lại, hoặc nếu bạn không thể thở một cách dễ dàng, hãy thảo luận với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi bạn bắt đầu tập luyện. Bạn cũng nên nói chuyện với một chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu bạn không chắc chắn về tình trạng sức khỏe của mình hoặc nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì mà hoạt động thể lực có thể là không an toàn đối với bạn, hoặc nếu:
  • Bạn bị một bệnh mạn tính như tiểu đường, tăng huyết áp, hoặc bệnh tim
  • Bạn có vấn đề về xương khớp – ví dụ, ở lưng, đầu gối, hoặc hông – có thể chuyển biến xấu nếu bạn thay đổi cường độ tập luyện.
Tại sao bạn lại cần vận động?

Vận động có thể giúp bạn sống lâu hơn và bảo vệ bạn khỏi những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như tiểu đường tuýp 2, bệnh tim, đột quỵ, và một số loại ung thư. Hoạt động thể lực thường xuyên mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe như:
  • Giảm huyết áp và đường huyết
  • Xương, cơ, và khớp chắc khỏe hơn
  • Tim và phổi khỏe mạnh hơn
  • Ngủ tốt hơn vào buổi tối và tâm trạng được cải thiện
Tài liệu “Hướng dẫn hoạt động thể lực cho người Mỹ” định nghĩa thường xuyên hoạt động thể lực tương đương tập thể dục với cường độ vừa phải ít nhất 2,5 giờ một tuần, như đi bộ nhanh. Đi bộ nhanh là đi với tốc độ khoảng 4,8 km/h hoặc nhanh hơn. Tập luyện với cường độ vừa phải làm cho bạn cảm thấy khó thở hơn nhưng không làm bạn quá sức hoặc quá nóng.
Bạn có thể đạt được mục tiêu này nếu bạn bắt đầu với 10 phút tập thể dục 3 ngày mỗi tuần và tối đa 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần. Nếu bạn vận động nhiều hơn, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe hơn.

Khi kết hợp với ăn uống lành mạnh, hoạt động thể lực thường xuyên có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng, thậm chí nếu bạn không thể giảm cân hoặc duy trì việc giảm cân, bạn vẫn có thể tận hưởng những lợi ích về sức khỏe mà hoạt động thể lực thường xuyên mang lại.
Hoạt động thể lực còn có thể rất thú vị nếu bạn làm những hoạt động mà bạn yêu thích và vận động cùng với những người khác. Hoạt động thể lực cùng với những người khác giúp bạn có cơ hội gặp gỡ những người bạn mới hoặc dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè. Bạn cũng có thể truyền cảm hứng và động lực giúp người khác duy trì vận động.

Tôi cần biết gì về việc vận động?

Chọn hoạt động thể lực phù hợp với mức độ tập thể dục và mục tiêu sức khỏe của bạn có thể giúp bạn duy trì động lực và tránh chấn thương. Bạn có thể cảm thấy một chút không thoải mái hoặc đau cơ khi bạn tập luyện lần đầu tiên. Những cảm giác này sẽ biến mất nếu bạn quen với việc tập luyện. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bụng không thoải mái hoặc đau ở đâu đó, bạn có thể đã tập luyện quá sức. Tập luyện nhẹ nhàng hơn và sau đó tăng dần mức độ tập luyện. Một số hoạt động, như đi bộ hay tập luyện dưới nước, thường ít gây chấn thương hơn.
Nếu bạn thường không vận động, hãy bắt đầu từ từ và xem bạn cảm thấy thế nào. Nếu bạn cần được hướng dẫn, hãy tìm một chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc một chuyên gia thể dục đã được chứng nhận.
Sau đây là một số mẹo giúp bạn giữ an toàn khi hoạt động thể lực.
  • Sử dụng đồ bảo hộ, ví dụ như mũ bảo hiểm khi bạn đi xe đạp.
  • Hãy đảm bảo rằng bất kỳ thiết bị thể thao nào bạn sử dụng đều hoạt động và phù hợp với bạn
  • Hãy tìm nơi an toàn để tập luyện. Ví dụ, đi bộ ở những nơi có ánh sáng tốt và có nhiều người ở xung quanh. Tập luyện với bạn bè hoặc theo nhóm.
  • Uống nước để bù lại lượng nước mất đi do đổ mồ hôi và ngăn ngừa cơ thể bạn khỏi bị quá nóng.
  • Nếu bạn tập luyện ngoài trời, hãy bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng và mũ hoặc kính bảo vệ và quần áo.
  • Mặc đủ quần áo để giữ ấm khi trời lạnh hoặc có gió. Tốt nhất là bạn nên mặc nhiều lớp.
Uống nước để bù lại lượng chất lỏng đã mất do đổ mồ hôi.

Nếu bạn cảm thấy không khỏe, dừng tập luyện. Nếu bạn có bất kỳ một dấu hiệu nào sau đây, dừng tập luyện và tìm kiếm sự giúp đỡ ngay lập tức.
  • Đau, căng, hoặc tức ngực, cổ, vai, hoặc cánh tay
  • Khó thở quá mức
  • Chóng mặt hoặc không thoải mái
Hãy hỏi một chuyên gia chăm sóc sức khỏe về việc cần làm gì nếu bạn có một trong các dấu hiệu nguy hiểm này. Nếu hoạt động của bạn gây đau khớp, bàn chân, mắt cá chân, hay cẳng chân, bạn nên hỏi một chuyện gia chăm sóc sức khỏe xem liệu bạn có cần thay đổi loại hoặc lượng vận động bạn đang thực hiện.

Nguồn: vquit.vn dịch và hiệu chỉnh từ tài liệu của Viện Sức khỏe – Mỹ
Các bài viết khác:
Dược phẩm hỗ trợ
Tin nhắn cai thuốc
LIÊN HỆ - TRỢ GIÚP
Đăng ký nhận tin mới x
Đăng ký